Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Công nghệ lightboard trong giáo dục đại học

Ngày nay, khi thói quen học tập của người học thay đổi, người học muốn học tập một cách linh hoạt mọi lúc  mọi nơi, và trên các thiết bị di động. Dựa trên  công nghệ điện toán đám mây các công cụ hỗ trợ dạy học, quản lý học tập ra đời. Có nhiều phương pháp để xây dựng bài giảng trực tuyến.  Trong bài viết này trình bày công nghệ lightboard, một công cụ hỗ trợ giảng dạy từ xa và học tập trực tuyến.
Công nghệ lightboard là gì?
Công nghệ lightboar bao gồm một bảng kính trong suốt, bút màu viết lên bảng kính có thể xóa được. ngày dạy sẽ viết và vẽ nội dung bài giảng lên một bảng trong suốt trước một máy quay trong một phòng với nền đen.  Các đèn LED được bố trí xung quanh bảng kính trong suốt để đảm bảo chiếu sáng cho bảng.
Ứng dụng công nghệ lightboard trong giảng dạy
Sau khi hoàn thành bài giảng sản phẩm là một video clip. Video bài giảng này sẽ được tải lên các hệ thống quản lý học tập. Người học sẽ truy cập và xem bải giảng trả lời các câu hỏi nhỏ mà người dạy đã soạn trước hoặc  hỏi trong video clip. Video bên dưới là một ví dụ sử dụng công nghệ lightboard.

Trong quá trình tham gia tập huấn tại Phần Lan tôi được trải nghiệm thiết kế bài giảng online dựa trên công nghệ lightboard. Tôi cho rằng, việc kết hợp công nghệ và phương pháp sư phạm của giảng viên sẽ làm cho người học hứng khởi và chủ động hơn trong việc học của mình.

0 Post a Comment:

Đăng nhận xét